วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สาวกโลกอุดร คือ ใคร



7 ความคิดเห็น:

  1. ลป.สาวกโลกอุดร คือพระอรหันต์แน่นอน เพราะว่าท่านสิ้นแล้วจากอาสวะ คือราคะ โทสะ โมหะ และท่านได้บรรลุธรรมสัญญาเวทยิตนิโรธ หรือนิโรธสมาบัติ. ท่านแสดงธรรมที่พระอริยะทั้งหลายพึงแสดง คือทุกข์ และความดับทุกข์. ตามที่พระพุทธองค์สั่งสอนคืิอ อริยมรรค ซึ่งต้องรวมเป็นมรรคสมังคีย์ เอกายนมรรค สติปัฎฐานสี่ ตัวสมุทัยที่แท้จริงคือสังขาร และธรรมดับสังขารก็คืออนุปุพพวิหารเก้า. และตอนที่พระพุทธองค์ดับขันธ์ปรินิพพานก็ปฏิบัติเช่นนี้เหมือนกัน หากท่านที่แสดงความคิดเห็นว่าพุทโธ ถูก ผมก็ยินดีด้วยของให้พุทโธต่อนะครับ แล้วบรรลุธรรมก็ออกมาสอนแล้วกัน. ขอให้ท่านพิจารณาว่าพระที่เป็นสังฆเภทสามารถบรรลุธรรมได้หรืือ? การแยกสงฆ์เป็นอันตริยกรรม(กรรมที่หนัก)เท่ากับการฆ่าพระอรหันต์ฯลฯ มีหรือที่จะบรรลุธรรม ศีลห้าข้อยังไม่บริสุทธิ์จะเป็นอริยะได้อย่างไร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมก็สิ้นความสงสัยในหลวงปู่สาวกโลกอุดรไปหมดสิ้น ... ผู้ไม่นำตนเองมาปฏิบัตินั้นก็คงต้องจมอยู่กับความคิดอันเห็นว่าถูกของพวกท่าน
      ทีนี้ในข้อความข้างบนที่มีคนสงสัยในข้อความที่ว่า "หลวงปู่สาวกโลกอุดรตัวจริง" .... ผมมีคำตอบให้ ซึ่งเป็นคำตอบจากหลวงปู่เองที่ตอบต่อสามเณรและชาวบ้านที่ถามเข้าไปถึงที่มาของชื่อของหลวงปู่ ... แต่ถึงผมจะอธิบายออกไปก็ไร้ค่า ถ้าผู้นั้นไม่ใจบอด (มีอคติ) มันจึงเป็นอุปสรรคกางกั้นผู้นั้นไม่ให้เปิดใจรับฟังสิ่งที่ไม่เคยรู้ ไม่เคยฟังมาก่อน ... ถ้าเมื่อไหร่เปิดใจรับฟัง ตอนนั้นแหล่ะจึงจะเข้าใจในสิ่งที่หลวงปู่ท่านพยายามทำให้ชาวพุทธทั้งหลายเข้าใจ

      ลบ
    2. ถูกต้องที่สุดครับ

      ลบ
  2. อันทัพพี มันมีอยู่ คู่หม้อแกง
    อาหารแห้ง แกงปนกัน มันไม่ดู
    รสหวานเย็น เป็นเช่นไร ไม่เคยรู้
    น่าอดสู ทัพพีอยู่ คู่ใจคน
    อย่าเป็นว่า มานั่งฟัง มาจับผิด
    ไม่พินิจ คิดตรวจตรา หาเหตุผล
    ไม่น้อมฟัง ให้สังเวช กิเลสตน
    หรือยิ่งฟัง ก็ยิ่งวน เหมือนคนเมา
    ฟังจนแก่ แย่จนเฒ่า เมาจนหนัก
    มีน้อยนัก จักยินยอม น้อมเข้าจิต
    หูฟังแล้วก็แล้วไปไม่หวนคิด คงหลงผิดติดด้านในใจทัพพี

    ตอบลบ
  3. 374-นิมิต คืออารมณ์ ดีมากเทศนานี้ เหมาะสำหรับคนที่ติดในขั้นตอนนี้ เสียอย่างเดียวไฟล์เสียงไม่ค่อยชัด ใครมีเสียงที่ชัดกว่านี้ลงลิงค์ให้โหลดทีครับ

    ตอบลบ